0item(s)

You have no items in your shopping cart.

Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left

เทคนิคสร้างกล้ามล่ำให้คมชัดแบบคนดัง

เทคนิคสร้างกล้ามล่ำให้คมชัดแบบคนดัง
By supapporn tookpun 3 months ago 215 Views No comments

อยากหุ่นดี ฟิต เฟิร์ม กระชับ กล้ามเป็นมัดๆ ต้องอย่างหนุ่ม “ไผ่ วิศรุต” นักแสดงผิวเข้มที่เปอร์เซ็นต์เรื่องกล้ามไม่เป็นสองรองใคร จากอดีตเด็กตัวผอมๆ กลายมาเป็นหนุ่มล่ำ หุ่นเฟิร์มทุกสัดส่วน ราจึงขอนำทริคแบบง่ายๆ มาแบ่งปัน ต้องอ่าน ! (จากบทสัมภาษณ์เมื่อปี 2018)


Time To Workout
หนุ่มไผ่มักจะเข้ายิมประมาณ 1- 2 ชม. / วัน อาทิตย์นึงเล่นเวทประมาณ 5-6 ครั้ง ปกติจะคาร์ดิโอบ้างเล็กน้อย ประมาณ 2-3 ครั้ง/อาทิตย์ โดยจะคาร์ดิโอก่อนเล่นเวท 10 นาที เพื่อให้หัวใจแข็งแรง หรืออาจจะไม่วิ่งเลยแต่มีเล่นกีฬาอย่างอื่นแทน เช่น เตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ 1-2 ครั้ง/อาทิตย์ กล้ามเนื้อส่วนหลักๆ ที่เล่นจะมีอยู่ 6 ส่วน ได้แก่ อก หลัง ไหล่ แขน ขา และท้อง สไตล์ของไผ่จะไม่ได้กำหนดตายตัว ส่วนไหนที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษ ก็จะเล่นส่วนนั้นก่อน และเล่น 2 ครั้ง/อาทิตย์


Day
Part Of Body
Monday
อก (Chest)
Tuesday
หลัง (Back) , Abs (ท้อง)
Wednesday
ไหล่ (shoulder)
Thursday
แขน Arms (หน้าแขน Biceps / หลังแขน Triceps )
Friday
อก (Chest)
Saturday
ขา และ แขน (legs and Arms)
Sunday
Rest

จากตารางข้างต้นจะเห็นได้ว่าหนุ่มไผ่นั้น ต้องการเน้นส่วนอกและแขนมากเป็นเป็นพิเศษ เจ้าตัวจะเล่นอก 2 วัน และเล่นส่วนแขน 2 วัน แต่สำหรับวันเสาร์อาจจะเล่นแขนแค่ 1-2 ท่า เพื่อกล้ามเนื้อแขนจะได้ไม่ล้าเกินไป


Tips : Pai Style
เทคนิคการจัดตารางเล่นเวท พยายามเล่นกล้ามเนื้อที่ตรงข้ามกันในวันถัดไป เช่น วันจันทร์เล่นอก วันอังคารเล่นกล้ามเนื้อ ส่วนตรงข้ามก็คือ หลัง โดยเจ้าตัวจะไม่เล่นไหล่ก่อนเล่นอกเพราะ ตอนเล่นอกจะใช้ไหล่ช่วยด้วย หากเล่นไหล่ก่อน กล้ามเนื้ออาจล้าและออกแรงได้ไม่เต็มที่ นอกจากนี้เจ้าตัวจะกินเวย์โปรตีนก่อนและหลังเล่นเวท เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้ได้รับโปรตีนที่เพียงพอต่อร่างกาย



Tips : Pai Style
สไตล์การเล่นเวทปกติเจ้าตัวจะเล่นแบบปิรามิด คือ เพิ่มน้ำหนักขึ้นในแต่ละเซต แต่จำนวนครั้งในแต่ละเซตจะน้อยลง สำหรับคนที่เริ่มเล่นใหม่ๆ พยายามอย่าเพิ่มน้ำหนักที่มากเกินไป จนควบคุมไม่ได้ เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้อเกิดการบาดเจ็บได้