0item(s)

You have no items in your shopping cart.

Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left

วิธีเพิ่มน้ำหนักแบบมีสุขภาพดี ด้วยอาหารที่หาทานได้ง่ายๆ

By kanokphan kamonkuptipong 1 years ago 669 Views No comments

ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบให้ตัวเองมีรูปร่างที่ผอมบาง เพราะบางคนก็อยากที่จะมีรูปร่างที่ใหญ่ขึ้น หรือดูมีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น ซึ่งการรับประทานอาหารก็เป็นหนทางที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ แต่สิ่งที่สำคัญคือ ต้องเลือกทานอาหารอย่างถูกต้องและมีประโยชน์ จะได้ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักแบบมีสุขภาพที่ดี ต้องรับประทานอาหารประเภทโปรตีน เพราะเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อ โดยควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนประมาณ1.5-2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม รวมไปถึงอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และอาหารที่มีแคลอรี่เพิ่มขึ้น จากปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายเผาผลาญได้ต่อวัน ประมาณวันละ 300-500 แคลอรี่ จะช่วยให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

สำหรับอาหารที่สามารถเพิ่มน้ำหนักแบบสุขภาพดีได้ ก็มีด้วยกันดังนี้ครับ ลองเลือกรับประทานกันได้เลย


นม แหล่งโปรตีนชั้นดีที่ให้ทั้งเคซีนและเวย์โปรตีนที่ดีต่อผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัว การดื่มนมควบคู่ไปกับการออกกำลังกายแบบยกน้ำหนักจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้



ไข่ อาหารเพิ่มน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ ประกอบด้วยโปรตีนที่มีคุณภาพและไขมันชนิดที่ดี โดยสารอาหารส่วนใหญ่จะอยู่ที่ไข่แดง ซึ่งผู้ที่สุขภาพดีสามารถทานไข่ได้ทุกวัน วันละ 1 ฟอง แต่ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพอาจต้องจำกัดการทานไข่แดงให้ไม่เกินสัปดาห์ละ 3 ฟอง เพราะอาจส่งผลต่อระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แต่สามารถทานไข่ขาวได้ตามปกติเพราะไม่มีคอเลสเตอรอล

เวย์โปรตีน อีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักกีฬาหรือผู้ออกกำลังกายที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยเวย์โปรตีนทำมาจากนม เป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ มีความบริสุทธิ์ อุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็น และความเข้มข้นสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ โดยสามารถรับประทานได้ทั้งก่อนและหลังออกกำลังกาย

GNC Whey Protein > Shop Online > https://goo.gl/WzBDXC

ข้าว เป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต หารับประทานได้ง่าย ซึ่งข้าวสวย 1 ถ้วยที่ให้พลังงาน 190 แคลอรี่ มีคาร์โบไฮเดรต 43 กรัม และประกอบด้วยไขมันอีกเล็กน้อยครับ


เนื้อแดง เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อแกะ เป็นต้น เนื้อสัตว์เหล่านี้เป็นแหล่งครีเอทีนจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารที่มีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อ และยังประกอบไปด้วยกรดอะมิโนอย่างลิวซีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักควรเลือกทานเนื้อแดงติดมันเพราะจะให้พลังงานและเพิ่มน้ำหนักได้มากกว่าเนื้อแดงแบบไร้มัน


ขนมปังโฮลเกรน เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเพราะทำมาจากธัญพืชไม่ขัดสี เมื่อทานร่วมกับอาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยเพิ่มน้ำหนักได้ดี

ข้อมูลอ้างอิง
เว็บไซต์ พบแพทย์
https://www.pobpad.com/อาห...