0item(s)

You have no items in your shopping cart.

Product was successfully added to your shopping cart.

Frequently Asked Questions

เพียงสมัครสมาชิกบัตร GNC Gold Card รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อทันที

  • ต่อที่ 1 รับฟรีผลิตภัณฑ์ GNC มูลค่า 500 บาท
  • ต่อที่ 2 รับโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ GNC ชิ้นที่ 1 ลด 20% ชิ้นที่ 2 ลด 50% ในบิลแรกหลังจากสมัครสมาชิก

พร้อมรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย เพียงนำบัตรสมาชิก GNC Gold Card ติดตัวมาด้วยทุกครั้ง ดังนี้

  • รับส่วนลด 20% ในวัน GNC Member Days (ทุกวันอังคารที่ 1, วันอังคารที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน)
  • รับส่วนลด 10% สำหรับผลิตภัณฑ์ภายในร้าน GNC ในวันอื่นๆ
  • รับคูปองลด 30% สำหรับผลิตภัณฑ์ GNC มูลค่ากว่า 8,000 บาท
  • รับส่วนลด 50% ผลิตภัณฑ์ GNC ในเดือนเกิด 1 ครั้งต่อ 1 รอบอายุสมาชิกบัตร, วงเงิน 5000 บาท ก่อนหักส่วนลด (กรุณาแสดงบัตรประชาชนและบัตรสมาชิก GNC Gold Card เพื่อใช้สิทธิ์)
  • รับคะแนนสะสม GNC Healthy Plus Rewards สำหรับแลกฟรีผลิตภัณฑ์ GNC หรือ ใช้แลกเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง GNC

วิตามินซี ของ GNC อยู่ภายใต้เครื่องหมายทางการค้า Prima C และมีจุดเด่นดังต่อไปนี้

  • มีการดัดแปลงสูตรโครงสร้างของวิตามินซี เพื่อให้วิตามินซีสามารถละลายได้ดี ทั้งในน้ำและน้ำมัน จึงสามารถทำงานได้ดีทั้งภายในและภายนอกเซลล์
  • เป็นรูปแบบที่ออกฤทธิ์นาน (Time Release) จึงทำให้วิตามินซีอยู่ในร่างกายได้นาน 8-12 ชั่วโมง
  • มีส่วนผสมของพืชสมุนไพร Bioflavonoid ซึ่งช่วยเพิ่มการดูดซึมของวิตามินซี
  • การรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อป้องกันและดูแลสุขภาพด้านใดด้านหนึ่ง เช่น ชะลอริ้วรอยก่อนวัย หรือควบคุมน้ำหนัก จำเป็นต้องรับประทานอย่างต่อเนื่องติดต่อกันทุกวันเป็นระยะเวลาประมาณ 1-3 เดือน จึงจะเห็นผล
  • สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สามารถรับประทานได้ต่อเนื่องและไม่สะสมในร่างกาย ได้แก่ สารอาหารที่ละลายได้ดีในน้ำ เช่น วิตามินบี วิตามินซี กรดอะมิโน และพืชสมุนไพร เนื่องจากร่างกายสามารถขับส่วนเกินออกทางปัสสาวะได้
  • สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่รับประทานแล้วควรมีช่วงหยุดพักเพื่อป้องกันการสะสมในร่างกาย ได้แก่ สารอาหารที่ละลายได้ดีในน้ำมัน เช่น วิตามินเอ ดี อี เค และกลุ่ม Oil ทั้งหลาย ควรรับประทาน 3 เดือน หรือ 6 เดือน แล้วหยุดรับประทาน 1 เดือน

(หมายเหตุ : การรับประทานสารอาหารกลุ่มนี้ในปริมาณปกติตามฉลากไม่ได้ส่งผลเสียต่อร่างกายแต่อย่างใด)

ผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง แล้วรับประทานยาความดันอยู่ สามารถทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้ โดยมีข้อควรระวังดังต่อไปนี้

  • หลีกเลี่ยงการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีโซเดียม ในปริมาณมากกว่า 2,400 มก./วัน
  • หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีฤทธิ์ในการขยายหลอดเลือด เช่น L-Arginine ควรแยกมื้อรับประทาน เพื่อป้องกันภาวะความดันต่ำ
  • Yohimbe
  • Ephedra
  • Yerba Mate
  • Guarana
  • Maca
  • Saw Palmetto
  • Melatotin
  • Resveratrol
  • Chondroitin
  • MSM
  • Hyaluronic Acid
  • DHEA
  • Lactobacillus Acidophilus
  • Aminogen
  • Amylase
  • Papain
  • Nitric Oxide
  • Caffeine
  • Red Yeast
  • Horny Goat Weed
  • 5-HTP

เนื่องจากการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ต้องแข่งกับเวลา อาหารการกินก็ต้องปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล
ทำให้การที่จะรับประทานเพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ร่างกายขาดสารอาหารอย่างไม่รู้ตัวอีกด้วย เช่น

  • การรับประทานอาหารจานด่วน อาหารสำเร็จรูป ทำให้ร่างกายได้รับไขมันมากเกินความจำเป็น และมีเส้นใยอาหารน้อย
    นอกจากนี้อาจจะเจอของแถมเป็นยาฆ่าแมลงที่ตกค้างในผัก รวมถึงสารปรุงแต่งอาหาร เช่น สีผสมอาหาร ผงชูรส สะสมไว้ในร่างกายได้
  • ความร้อนจากการปรุงอาหาร อาจทำลายวิตามินและแร่ธาตุบางชนิดไป
  • ความเครียดสะสม มีผลทำให้วิตามินบีในร่างกายลดลง ทำให้ร่างกายขาดพลังงาน เหนื่อย อ่อนเพลีย
  • มลภาวะเป็นพิษ ทำให้ร่างกายสะสมสารพิษเอาไว้อย่างไม่รู้ตัว ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรคต่างๆได้


ด้วยปัจจัยต่างๆ จึงทำให้สารอาหารที่อยู่ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลายเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ
เพราะสามารถเลือกรับประทานสารอาหารให้ตรงกับความต้องการของตัวเองได้ นอกจากนี้ยังพกพาสะดวก เหมาะกับการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน

ในการควบคุมน้ำหนักสิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ การออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร แต่ถ้าไม่มีเวลาออกกำลังกาย ต้องหันมาควบคุมอาหารอย่างเคร่งครัด
ซึ่งตัวช่วยในการควบคุมอาหาร ได้แก่

  • Chitosan มีคุณสมบัติในการดูดซับไขมันจากอาหาร จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานอาหารประเภทไขมันเป็นพิเศษ
  • Chromium Picolinate เป็นแร่ธาตุที่ช่วยควบคุมการทำงานของฮอร์โมนอินซูลิน ทำให้การเผาผลาญแป้งและน้ำตาลเป็นปกติ
    จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต
  • Apple Cider Vinegar ให้เส้นใยอาหารเพคติน มีคุณสมบัติในการพองตัว ทำให้อิ่มเร็วและอิ่มนาน รวมถึงยังสามารถดูดซับแป้งน้ำตาลและไขมันไว้
    จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานอาหารปริมาณมากๆในแต่ละมื้อ และผู้ที่ชอบทานจุบจิบตลอดเวลา นอกจากนี้เส้นใยอาหารยังช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย
  • Garcinia เป็นสารสกัดจากผลส้มแขก มีผลยับยั้งการเปลี่ยนน้ำตาลไปเป็นไขมันสะสม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต

ผู้ที่มีรูปร่างผอม ต้องพิจารณาก่อนว่ามีรูปร่างผอมมาจากสาเหตุอะไร เช่น กรรมพันธุ์ ขาดสารอาหาร เป็นโรคบางชนิด อย่างไทรอยด์ เป็นต้น
สำหรับผู้ที่มีรูปร่างผอม แนะนำให้รับประทานวิตามินและแร่ธาตุรวม รวมทั้งโปรตีน เนื่องจาก

  • วิตามินและแร่ธาตุรวม มีบทบาทสำคัญที่ช่วยทำให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานเป็นปกติ ทำให้ร่างกายแข็งแรง
  • โปรตีน มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย รวมทั้งช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ
    ทั้งวิตามินและแร่ธาตุรวม โปรตีน ควรทานอย่างต่อเนื่องประมาณ 1-3 เดือน จึงจะเห็นผล แต่สำหรับผู้ที่มีรูปร่างผอมจากกรรมพันธุ์ หรือโรคไทรอยด์
    อาจจำเป็นต้องใช้ระยะเวลามากกว่า 3 เดือน ในการเห็นผลที่ชัดเจน

โดยปกติแล้วการรับประทานวิตามินบี จะทำให้ปัสสาวะมีสีเหลืองเข้ม ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัวของกลุ่มวิตามินบี
โดยเฉพาะ วิตามินบี 2 ที่มีชื่อว่า Riboflavin ซึ่ง Flavin แปลว่าสีเหลืองจึงทำให้ปัสสาวะมีสีเหลืองเข้มและมีกลิ่นฉุน

คลอโรฟิลล์ เป็นรงค์วัตถุสีเขียวที่ได้จากพืช ดังนั้นการรับประทานคลอโรฟิลล์ จึงส่งผลให้อุจจาระมีสีเขียว ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัวของการรับประทานคลอโรฟิลล์

  • วิตามินที่ละลายได้ดีในน้ำ เช่น วิตามินบี และวิตามินซี วิตามินประเภทนี้ควรรับประทานช่วงท้องว่าง แต่วิตามินซี มีความเป็นกรดอ่อนๆ
    อาจเปลี่ยนมารับประทานหลังอาหารได้
  • วิตามินที่ละลายได้ดีในไขมัน เช่น วิตามินเอ ดี อี เค วิตามินกลุ่มนี้ควรรับประทานหลังอาหาร เนื่องจากวิตามินในกลุ่มนี้จำเป็นต้องใช้อาหารไขมันช่วยละลาย
    รวมทั้งอาศัยน้ำดีจากตับที่จะเป็นตัวช่วยทำให้ไขมันแตกตัวได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเป็นองค์ประกอบเช่น Fish Oil ควรทานหลังอาหาร
  • กรดอะมิโน เป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของโปรตีน สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ทันที แนะนำให้รับประทานช่วงท้องว่าง
  • กลุ่มแร่ธาตุ โดยทั่วไปแร่ธาตุมักอยู่กับเกลือในรูปแบบต่างๆ แนะนำให้รับประทานหลังอาหาร เนื่องจากกรดในกระเพาะอาหาร
    จะเป็นตัวช่วยเรื่องการแตกตัวของแร่ธาตุกับเกลือต่างๆ
  • พืชสมุนไพร เนื่องจากส่วนประกอบภายในของพืชสมุนไพรมีสารมากมายหลายชนิด จึงแนะนำให้รับประทานช่วงท้องว่าง
    เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมสารอาหาร
  • เวย์โปรตีน (Whey Protien) เป็นสารอาหารกลุ่มโปรตีนที่มีคุณภาพ ความบริสุทธิ์ และความเข้มข้นสูง สามารถรับประทานได้ทั้งชายและหญิง
    สำหรับผู้หญิงที่รับประทานเวย์โปรตีนจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงมีความกระชับ รวมถึงสาวๆที่กำลังควบคุมน้ำหนักก็สามารถรับประทานเวย์โปรตีนแทนอาหารมื้อเย็นได้
    นอกจากนี้การรับประทานเวย์โปรตีนยังเป็นการเสริมโปรตีนให้กับร่างกาย ซึ่งจะส่งผลให้ผิว ผม เล็บ สุขภาพดีขึ้น
  • คนปกติต้องการโปรตีน 0.6-0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม
  • สำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย ร่างกายจะมีความต้องการโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม
  • สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายอย่างหนักหรือต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ( เพาะกาย ) สามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนได้สูงถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม
  • เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ ความบริสุทธิ์ และความเข้มข้นสูงสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ทันที

วิธีรับประทานเวย์โปรตีน

  • เพื่อเสริมสุขภาพในผู้ที่ขาดโปรตีน ให้รับประทานช่วงท้องว่างตอนเช้า
  • เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อในผู้ที่ออกกำลังกาย ควรแบ่งรับประทานเป็นก่อนออกกำลังกาย ½ ชั่วโมง และหลังออกกำลังกาย ½ ชั่วโมง
กระดูกอ่อนปลาฉลาม
  • เด็ก สตรีมีครรภ์ และสตรีที่จะตั้งครรภ์ ไม่ควรรับประทาน
  • ไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ ผู้ที่พักฝื้นจากการผ่าตัด เนื่องจากกระดูกอ่อนปลาฉลามมีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเส้นเลือดฝอยใหม่ๆ

ไคโตซาน
  • ควรระวังในผู้ที่แพ้อาหารทะเล
  • สำหรับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ ที่มีไขมันเป็นส่วนประกอบหลัก ควรรับประทานอาหารเสริมนั้นๆ ก่อนหรือหลังไคโตซานอย่างน้อย 2 ชั่วโมง
    เนื่องจากไคโตซานมีฤทธิ์ในการดูดซับไขมันเอาไว้

น้ำมันปลา / คริลล์ ออยล์
  • ห้ามใช้ในผู้ที่แพ้อาหารทะเล
  • ควรระวังในผู้ที่เลือดแข็งตัวช้า หรือผู้ที่ใช้ยาต้านการแข็งตัวของเลือดหรือแอสไพริน
    เนื่องจากน้ำมันปลามีฤทธิ์ต้านการเกาะตัวของเกล็ดเลือด
  • ควรหยุดรับประทานน้ำมันปลา / คริลล์ ออยล์ ก่อนเจาะเลือด ผ่าตัด ทำฟัน อย่างน้อย 1 สัปดาห์

น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส
  • ห้ามใช้ในผู้ที่มีประวัติเป็นโรคลมชัก
  • ควรระวังในผู้ที่ได้รับยารักษาโรคลมชัก เพราะอาจทำให้อาการกำเริบมากขึ้น

ใยอาหาร เช่น Apple Cider Vinegar หรือ Psyllium Seed Husk
  • การรับประทานใยอาหารควรดื่มน้ำตาม 1-2 แก้ว เนื่องจากใยอาหารจำเป็นต้องใช้น้ำในการพองตัว

สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย(Ginkgo Biloba)
  • อาจมีผลทำให้เลือดแข็งตัวช้า เนื่องจากมีฤทธิ์ต้านการเกาะของเกล็ดเลือด
  • ควรหยุดรับประทานสารสกัดจากใบแปะก๊วย ก่อนเจาะเลือด ผ่าตัด ทำฟัน อย่างน้อย 1 สัปดาห์
  • ไม่แนะนำในผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง

โสม (Ginseng)
  • ไม่แนะนำในผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มโปรตีนและกรดอะมิโน
  • ไม่แนะนำในผู้ป่วยที่เป็นโรคตับและไต

สาหร่ายเคล์ป (Kelp)
  • ไม่แนะนำในผู้ป่วยโรคไทรอยด์
  • ห้ามใช้ในผู้ที่แพ้อาหารทะเล

ทางบริษัทฯ ไม่สามารถนำเข้าสินค้าที่ไม่ได้รับอนุมัติทะเบียนสินค้าจาก อย. ได้