0item(s)

You have no items in your shopping cart.

Product was successfully added to your shopping cart.
Swipe to the left

เทคนิคลดไขมัน สำหรับผู้หญิง

By kanokphan kamonkuptipong 6 months ago 252 Views No comments

สำหรับผู้หญิง ฮอร์โมนเพศหญิงจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สัดส่วนของไขมันใต้ผิวหนังเทียบกับมวลกล้ามเนื้อมีมากกว่าผู้ชาย จึงทำให้เนื้อตัวของผู้หญิงนุ่มนิ่มกว่า เนื่องจากมีชั้นไขมันอยู่ใต้ผิวหนังหนากว่านั่นเอง ลักษณะดังกล่าวจึงทำให้ผู้หญิงมักกังวลกับชั้นไขมันตามจุดต่างๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน ต้นขา หรือหน้าท้อง รวมไปถึงปัญหาของผิวที่มีเซลลูไลท์มาแทรกอีก

ในขณะเดียวกัน การออกกำลังกายในผู้หญิงก็อาจสร้างความกังวลตามมา ตัวอย่างเช่น การลดขาและน่อง แทนที่จะเรียวสวยแต่กลับมีความบึกบึนของกล้ามเนื้อมากเกินไป ดังนั้นประเภทของการออกกำลังกายและเวลาจะส่งผลต่อรูปร่าง โดยการออกกำลังกายจะต้องไม่มีการเกร็งของกล้ามเนื้อจนรู้สึกว่าปวด


เทคนิคลดไขมันและกระชับกล้ามเนื้อ

  • การวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอรูปแบบหนึ่ง แต่ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องวิ่งเร็วและแรงเหมือนผู้ชาย ไม่ต้องปรับความชันของสายพานวิ่งมากนัก หรือการวิ่งแบบเหยาะๆ แต่ยกเข่าสูงให้มากที่สุด สลับเป็นเซ็ตกับการวิ่งแตะเท้าไปที่ก้น โดยระยะเวลารวมทั้งสิ้นต้องไม่น้อยกว่า 30 นาที

  • การลดต้นแขนด้านใน (bicep)
    อาจนั่งอยู่บนขอบม้านั่ง โน้มตัวไปข้างหน้า ใช้มือซ้ายยันเข่าซ้ายไว้ ส่วนมือขวาถือดัมเบลล์ที่ไม่หนักเกินไปจนทำให้มีกล้ามขึ้นเป็นลูกๆ แล้วยกดัมเบลล์เข้าหาไหล่ขวา โดยใช้ข้อศอกขวาช่วยยันเอาไว้ ให้ทำอย่างน้อย 12-15 ครั้ง จำนวน 3 เซ็ต แล้วเปลี่ยนเป็นอีกข้างหนึ่ง


  • การลดต้นแขนด้านนอก (Tricep)
    ให้ยืนกางขา และย่อเข่าเล็กน้อย ใช้สองมือถือดัมเบลล์ที่ด้านใดด้านหนึ่ง จับให้มั่นคงแล้วยกไปด้านหลังจรดต้นคอ แล้วเหวี่ยงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำอย่างน้อย 12-15 ครั้ง จำนวน 3 เซ็ต

    27 มิ.ย. 2019 0:33:42


ทริคการออกกำลังกายตามลักษณะรูปร่าง

  • ผู้หญิงที่มีรูปร่างตรง ไร้ส่วนเว้าส่วนโค้ง ควรเลือกว่ายน้ำหรือเต้นแอโรบิคที่ช่วยบริหารทุกส่วนของร่างกาย และให้เพิ่มท่าบิดเอวร่วมด้วย
  • ผู้หญิงที่มีรูปร่างทรงแอปเปิ้ล ที่ดูใหญ่ช่วงบน โดยเฉพาะช่วงไหล่ลงมาถึงเอว อาจเลือกออกกำลังกายช่วงบน ได้แก่ ไหล่ บ่า ลำตัวช่วงบน เช่น การ Sit-up และเต้นแอโรบิคในท่าที่เน้นบริหารต้นแขนและหัวไหล่เพิ่ม


  • ผู้หญิงที่มีรูปร่างเหมือนลูกแพร์ ที่รูปร่างตั้งแต่เอวลงไปใหญ่กว่าช่วงบน อาจเลือกการปั่นจักรยาน การเดิน การวิ่ง กระโดดเชือก หรือการบริหารที่เน้นช่วยกระชับสะโพก ต้นขา และน่อง
  • ผู้หญิงที่มีรูปร่างนาฬิกาทราย นับว่าโชคดีที่มีรูปร่างแบบนี้ แค่การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่างเดียวก็จะช่วยดูแลให้รูปร่างแลดูสวยและมีสุขภาพดีได้