สารอาหารขับล้างสารพิษ

ปัจจุบันเรื่องของสารพิษปนเปื้อนไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวอีกต่อไป เพราะคุณอาจได้รับโดยตรงจากการสัมผัส สูดดม หรือทานอาหารและดื่มน้ำที่มีการปนเปื้อนของสารพิษ ขณะเดียวกันผู้ที่อยู่ในเขตโรงงานอุตสาหกรรม หรือบริเวณที่มีการจราจรคับคั่ง ยิ่งมีโอกาสได้รับสารพิษจากเขม่าควัน ละอองโลหะหนักมากกว่า และเมื่อร่างกายสะสมสารพิษมากขึ้นก็อาจนำไปสู่โรคภัยต่างๆ ได้! เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด ไปจนถึงโรคมะเร็ง


ขับล้างสารพิษ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า
หากการเจ็บป่วยมาจากสาเหตุข้างต้น การขจัดสารพิษที่สะสมในร่างกาย และส่งเสริมให้ระบบการทำลายสารพิษในร่างกายทำงานดีขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในปัจจุบันศาสตร์ของการใช้สารอาหารจากธรรมชาติมาช่วยขจัดสารพิษ ร่วมไปกับการออกกำลังกาย การรับมือกับความเครียด และการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม จะเป็นแนวทางสำคัญที่ช่วยขจัดหรือล้างพิษตามธรรมชาติที่ปลอดภัยและได้ผลดี โดยสารอาหารตามธรรมชาติที่ส่งผลดีต่อการขจัดสารพิษมีดังนี้

 

คลอโรฟิลล์ (Chlorophyll)
คลอโรฟิลล์เป็นเม็ดสีตามธรรมชาติที่ทำให้พืชมีสีเขียว ซึ่งมีประโยชน์ในการกำจัดสารพิษในเม็ดเลือด ลำไส้ และกระดูกได้ดี โดยกระบวนการกำจัดสารพิษเกี่ยวข้องกับความสามารถของคลอโรฟิลล์ในการจับกับโลหะหนักในร่างกาย คลอโรฟิลล์ยังอาจช่วยกระตุ้นการสร้างโลหิตตามธรรมชาติ เนื่องมาจากโครงสร้างของคลอโรฟิลล์ที่มีความคล้ายคลึงกับโครงสร้างของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงนั่นเอง ขนาดรับประทานที่แนะนำ วันละ 120 มก. ก่อนนอน

 

Chlorophyll Shop Online > http://bit.ly/2RRxDof

 

 

กลูตาไธโอน (Glutathione)
กลูตาไธโอนทำหน้าที่เป็นสารตั้งต้นที่ช่วยสะเทินสารพิษโดยสร้างพันธะทางเคมีเพื่อทำลายสารพิษโดยตรง แต่หากมีปริมาณของสารพิษมากเกินความสามารถของกลูตาไธโอนที่จะจับได้ทั้งหมด สารพิษที่เหลือก็จะเล็ดลอดเข้าสู่เนื้อตับและทำลายเซลล์ตับตามมาได้ ดังนั้นการเพิ่มระดับของกลูตาไธโอนจึงเสมือนเป็นการเพิ่มสารช่วยป้องกันการทำลายจากสารพิษเหล่านี้ นอกจากนี้กลูตาไธโอนยังเป็นโคแฟกเตอร์ของเอนไซม์กลูตาไธโอน เปอร์ร็อกซิเดส (Glutathione peroxidase) ที่ช่วยทำลายสารพิษโดยตรง และยังเป็นสารตั้งต้นของเอนไซม์ ฟอร์มาลดีไฮด์ ดีไฮโดรจีเนส (Formaldehyde dehydrogenase) เพื่อขจัดสารพิษฟอร์มาลดีไฮด์ และยังเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนสารพิษที่มีความเป็นไขมันสูงก่อนที่จะขจัดออกไปกับน้ำดี ขนาดรับประทานที่แนะนำ 250 มก. ต่อวัน

Glutathione Shop Online > http://bit.ly/2XHdBCa

 

แดนดิไลอ้อน (Dandelion)
แดนดิไลอ้อนเป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่งที่นิยมใช้เพื่อขจัดสารพิษและเพิ่มประสิทธิภาพการทำลายสารพิษที่ตับ เนื่องจากมีฤทธิ์ส่งเสริมการทำงานของตับและเพิ่มการหลั่งน้ำดีมากขึ้น นอกจากนี้ยังส่งเสริมการกำจัดของเสียที่ไตและมีฤทธิ์ขับปัสสาวะตามธรรมชาติ จึงเป็นการลดการสะสมของเสียและสารพิษอันเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ ขนาดรับประทานที่แนะนำ 550 มก. ต่อวัน

Dandelion Root  รายละเอียดเพิ่มเติม >  https://www.gnc.co.th/dandelion-root-550mg-100c.html

 

 

ไซเลียม ซีด ฮัสค์ (Psyllium Seed Husk)
ไซเลียม ซีด ฮัสค์ เป็นส่วนที่ได้มาจากการขัดสีของเมล็ดไซเลียม (ต้นเทียนเกล็ดหอย) ประกอบด้วยเส้นใยอาหารตามธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติละลายในน้ำได้ดีและสามารถพองตัวได้หลายเท่า ช่วยขับเศษอุจจาระและสารพิษที่ตกค้างตามลำไส้ใหญ่ จึงเท่ากับเป็นการป้องกันการดูดซึมสารพิษที่เข้าสู่ร่างกายโดยวิธีธรรมชาติ แบบผงขนาดรับประทานที่แนะนำ วันละ 6 กรัม หรือ 1 ช้อนชา

Psyllium Seed Husk Unflavored Shop Online > http://bit.ly/306gtGj

 

ทั้งหมดนี้ คือ สารอาหารตามธรรมชาติที่ช่วยขจัดสารพิษอันเป็นต้นเหตุของโรคภัยต่างๆ ดังนั้นอันตรายจากสารพิษที่อยู่รอบตัวจึงเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม และทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงปัจจัยและความเสี่ยงที่จะได้รับสารพิษด้วยก็จะดีนะครับ