Monthly Archives: March 2021

  1. ตอบข้อสงสัย คำถามยอดฮิตเวย์โปรตีน

    หากพูดถึง “เวย์โปรตีน” คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้จัก เพราะเป็นอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในเรื่องการสร้างกล้ามล้วนๆ แต่ก็ยังมีหลายคนที่มีคำถามและข้อสงสัยสำหรับการเริ่มต้นกินเวย์โปรตีน บ้างก็เข้าใจกันไปในแบบผิดๆ เราเลยจะพาทุกคนมาไขทุกข้อข้องใจเกี่ยวกับการกินเวย์โปรตีน ซึ่งเราได้รวบรวมทุกคำถามทุกคนอยากรู้มากที่สุดมาไว้ตรงนี้แล้ว

    1.เวย์ ทำมาจากอะไร ?
    เวย์ คือ โปรตีนที่สกัดได้จากนมวัว ผ่านกระบวนการแยกคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลแลคโตส ให้เหลือแค่โปรตีน ซึ่งเป็นโปรตีนบริสุ

    Read more
  2. แชร์ทริคลดไขมัน เร่งฟิตหุ่นเพรียวแบบง่ายๆ

    อยากผอมใจจะขาด แต่ห้ามปากให้หยุดกินไม่ได้เลย! นี่แหละที่ทำให้หลายคนน้ำหนักพุ่งขึ้น ตามมาด้วยสัดส่วนที่ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งเอวหนา แขนย้วย ขาใหญ่ ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่มีไขมันเข้าไปสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายนั่นเอง

    แล้วไขมันสะสมมาจากไหนกันนะ?
    ไขมันก็มาจากอาหารที่กินนั่นแหละจ้า ยิ่งเรากินมาก ยิ่งสะสมมาก และถ้าในแต่ละวันเราไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อนร่างกายเลย อาหารที่กินเข้าไปก็ไม่ได้ถูกเผาผลาญมากเพียงพอ ทำให้เหลือเป็นเป็นไขมันสะสมในที่สุด

    โดยไ

    Read more
  3. เทคนิคสร้างมัดกล้ามใหญ่ แก้ปัญหากล้ามเนื้อพัฒนาช้า

    “กล้ามเนื้อพัฒนาช้า” จากการเล่นกล้ามรูปแบบเดิมๆ จึงทำให้ร่างกายมีการปรับตัวให้เข้ากับแรงกระตุ้นเดิมๆ และเกิดความเคยชินกับการกระทำซ้ำๆ ดังนั้นเราขอแนะนำให้ลองปรับการเล่นกล้ามในรูปแบบใหม่ทุกๆ 1-3 เดือน

    การที่กล้ามเนื้อจะขยายใหญ่ไม่ได้อยู่ที่อุปกรณ์ที่หนักที่สุด แต่ในความเป็นจริงน้ำหนักที่เหมาะสำหรับขยายขนาดของกล้ามเนื้ออยู่ระหว่าง 70-80 % ของน้ำหนักสูงสุด ที่ยกได้แค่ครั้งเดียวในท่าฝึกนั้น ( ไม่สามารถยกครั้งที่ 2 ต่อไปได้อีก) หรือเรียกว่า 1RM (One-Repetition Maxi

    Read more
  4. ภูมิแพ้ดีขึ้นได้...แค่ทำตามนี้!

    ภูมิแพ้กำเริบทีไรทำเอาหลายคนรู้สึกหงุดหงิด ทั้งจาม ทั้งน้ำมูกไหล คัดจมูก จนรบกวนชีวิตประจำวัน ถ้าใครอยากจะหาวิธีแก้หรือหาตัวช่วยมาสู้กับภูมิแพ้ที่เป็นอยู่ก็สามารถทำได้ แต่จะต้องใช้วิธีอะไรบ้างไปดูกันเลย

    ทำความรู้จัก โรคภูมิแพ้ (Allergy)

    โรคภูมิแพ้ คือ โรคที่เกิดขึ้นจากการที่ร่างกายได้รับสารบางอย่างและร่างกายตอบสนองผิดไปหรือไวผิดปกติจากคนทั่วไป แล้วทำให้เกิดโรคและอาการต่างๆ ที่น่าหงุดหงิดตามมา หรือที่เรียกว่าอาการแพ้ โดยเราเรียกตัวการหรือสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้เ

    Read more
  5. สมูทตี้เวย์โปรตีน สตรอว์เบอร์รี่กล้วย เมนูอร่อยของคนฟิตหุ่น

    กำลังลดน้ำหนัก หรือสายออกกำลังกาย สายกล้าม แต่อยากหาอะไรดื่มให้สดชื่นแบบไม่ต้องกลัวอ้วน ลองมาทำเมนูสมูทตี้เพื่อสุขภาพกันครับ เราขอแนะนำ สมูทตี้เวย์โปรตีน สตรอว์เบอร์รี่กล้วย เมนูเด็ดสำหรับสายออกกำลังกายและผู้ที่กำลังฟิตหุ่น บอกเลยว่าทั้งอร่อยและได้ประโยชน์ดีๆ จากเวย์โปรตีนด้วย


    Strawberry Banana Protein Smoothie

    ส่วนผสม

    • กล้วย 1 ลูก
    • สตรอเบอร์รี่แช่แข็ง 1 ถ้วย
    Read more
  6. แอลคาร์นิทีน ไอเทมเด็ดช่วยเผาผลาญไขมันยิ่งขึ้น

    หากพูดถึง ''แอลคาร์นิทีน'' อาจจะมีหลายคนที่รู้จักและคุ้นหูชื่อนี้กันอยู่บ่อยๆ แต่รู้หรือไม่ว่าเจ้าตัว "แอลคาร์นิทีน" ตัวนี้มีส่วนช่วยในเรื่องของการเผาผลาญไขมันได้อย่างดีเยี่ยม และจะเห็นผลไวเมื่อทานควบคู่กับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอหรือแอโรบิก แต่เพราะเหตุใด และทำไมนั้น เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันให้มากขึ้น

     

    L-Carnitine คืออะไร ?
    แอลคาร์นิทีน เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายสังเคราะห์จากแอล-ไลซีน (L-Lysine) กับแอล-เมไธโอนีน (L-Methionine) ทำห

    Read more