Monthly Archives: April 2021

  1. 8 กีฬาเพิ่มความสูงในวัยรุ่น

    ความสูง ถือเป็นหนึ่งในลักษณะทางกายภาพที่หลายๆ คนต้องการ แต่การที่เราจะสูงได้แค่ไหนมีปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ การรับประทานอาหาร รวมถึงการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย

    การเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย ทำไมถึงมีผลต่อความสูงของเรา? เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้เกิดการยืดขยายแนวกระดูกออกในแนวตั้ง และช่วยกระตุ้นการหลั่งของฮอร์โมน Human growth hormone (HGH) จากต่อมใต้สมอง และฮอร์โมน Insulin-like growth factor จากตับ โดยชนิดกีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูงให้กับวัยรุ่

    Read more
  2. เวย์โปรตีนแพนเค้ก หวานน้อย ให้โปรตีนสูง

    เบื่อไหมครับ ? กับการกินเวย์โปรตีนในรูปแบบเดิมๆ คือนำมาชงกับน้ำแล้วก็ดื่ม ลองมาหาอะไรสนุกๆ ทำด้วยการนำเวย์โปรตีนมาคัดสรรให้เป็นเมนูเฮลตี้ที่หลากหลายกันเถอะครับ
    โดยวันนี้ทาง GNC อยากจะขอแนะนำเมนูยอดฮิตแสนอร่อยใครๆ ก็ต้องกินอย่าง แพนเค้ก แต่เป็นสูตรที่ใช้เวย์โปรตีนมาเป็นส่วนผสมในการทำ บอกเลยว่าเมนูนี้ทานได้ ไม่ทำให้อ้วนแน่นอน

    เหมาะมากๆ สำหรับสายกล้าม สายสุขภาพ สายออกกำลังกาย รวมไปถึงสายไดเอท เพราะแพนเค้กสูตรนี้ให้ความอร่อยและได้โปรตีนสูงมากๆ เลยครับ


    GNC Whey Prote

    Read more
  3. 3 โรคร้าย ทำลายดวงตา รีบเช็คก่อนเสี่ยง!

    ดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบางครั้งเราก็แอบเผลอทำร้ายดวงตาอยู่บ่อยๆ กว่าจะรู้ตัว กลายเป็นว่าดวงตาใช้การไม่ได้แล้ว ยิ่งช่วงอายุเรามากขึ้นเท่าไหร่ โรคร้ายเกี่ยวกับดวงตาก็จะมาเยือนเราได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เราจึงหยิบ 3 โรคร้ายสุดอันตรายที่เกี่ยวข้องกับดวงตาโดยตรงมาให้ชาว GNC ได้ลองอ่าน ได้ลองเช็คกันดูว่าดาเมจความรุนแรงของโรคเหล่านี้ทวีคูณมากแค่ไหน


    1. ต้อกระจก : เมื่อเลนส์ใสกลายเป็นขุ่นมัว

    ปัจจุบันโรคต้อกระจกจัดเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของอา

    Read more
  4. แจกสูตรสมูทตี้กีวี เมนูอร่อยสำหรับช่วงไดเอท

    อยู่ในช่วงไดเอท แต่เบื่อเมนูเดิมๆ เราขอแนะนำเมนูเด็ดที่ทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน "กีวี สมูทตี้" สูตรเพื่อสุขภาพ พร้อมช่วยเพิ่มการเผาผลาญด้วยสารสกัดจากชาเขียว ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ลองนำเมนูนี้ไปทำกันดูนะครับ 

     

    ส่วนผสม 1-2 ที่

     

    • ผักโขมสด 2 ถ้วย
    • กรีกโยเกิร์ต 2 ถ้วย
    • สตรอเบอรี่แช่เข็ง 15 ลูก
    • กีวี 2 ลูก
    • ถั่วลันเตาแช่แข็ง 2/3 ถ้วย
    • น้ำส้มคั้น 1/2
    Read more
  5. เทคนิคดูแลรูปร่าง

    เทคนิคดูแลรูปร่างให้หุ่นไม่เผละ! ด้วยวิธีลดไขมัน ไม่ต้องกลัวโยโย่แบบง่ายๆ ใครๆก็สามารถทำได้

    การลดน้ำหนักผิดวิธี ก็เสี่ยงเกิด "โยโย่ เอฟเฟค" ถ้าไม่อยากให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับคุณ ก็ต้องลดด้วยวิธีที่ถูกต้อง คือ หลักๆ แล้ว เราควรลดส่วนที่เป็นไขมันเสะสมค่ะ ด้วยการลดการเอาไขมันใหม่เข้าร่างกาย และเบิร์นไขมันเก่าที่สะสมออกไป ตามนี้เลย

    1.ลดอาหารที่จะเข้าไปสร้างไขมัน เช่น อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต (ข้าว แป้ง น้ำตาล) อาหารที่มีไขมันมาก เพราะ

    Read more
  6. อยากเพิ่มกล้าม ทำไมต้องกินเวย์โปรตีน?

    ทำไมถึงต้องกินเวย์โปรตีน

    ทำไมถึงต้องดื่มเวย์โปนตีน? คงจะเป็นสิ่งที่หลายคนรู้สึกสงสัย เพราะมักจะเห็นกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่ชอบเล่นกล้ามนิยมดื่มเวย์โปรตีนกัน นั่นก็เพราะว่าเวย์โปรตีนมีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆ ที่คนมักจะไม่รู้ดังนี้ครับ

    1.ให้กรดอะมิโนอย่างครบถ้วน
    เวย์โปรตีนเป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่มีคุณภาพ ครบถ้วนทั้ง 20 ชนิด และให้กรดอะมิโนในกลุ่ม บราน เ

    Read more
  7. ก่อนนวดต้องรู้ 5 จุดนวดอันตราย ควรระวัง!

    ใครที่เป็นสายนวดต้องระวัง เพราะหากไปนวดบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยง นวดแบบผิดวิธี ก็อาจก่อให้เกิดการเสียชีวิตได้ ซึ่งทาง “อ.ธนภักษ์ เชาวน์พีระพงศ์” จากสถานการแพทย์แผนไทยประยุกต์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกมาเผยถึง 5จุดนวดที่อาจเสี่ยงอันตราย ดังนี้

    1.บริเวณขมับ เป็นบริเวณที่มีการต่อกันของกระดูกจะไม่แข็งแรงมาก กล้ามเนื้อที่คลุมศรีษะไม่ได้หนา ถ้ากดนวดด้วยความรุนแรง อาจทำเกิดอาการบาดเจ็บได้

    Read more
  8. เคล็ดลับผิวเนียนสวยจากภายในสู่ภายนอก

    อยากมีผิวสวยสุขภาพดี กระจ่างใสมีออร่า แต่หาวิธีบำรุงสารพัด ทำยังไงทั้งผิวหน้าและผิวกายก็ไม่เนียนใสสมซะที สาวๆ อย่าเพิ่งรีบท้อจ้า เพราะ GNC มีเคล็ดลับที่จะช่วยเปลี่ยนผิวพังๆ ให้กลายเป็นผิวปัง มาฝาก ทั้งนี้การที่ผิวคุณยังคล้ำโทรมอาจเป็นเพราะบำรุงแบบผิดๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่อาจทำร้ายผิวแบบไม่รู้ตัว เช่น การทานอาหาร, การรับแสงแดดจัด, ภาวะอารมณ์ หรือแม้กระทั่งความเครียด แต่ทุกปัญหามีทางแก้ ตามมาดูทางออกในการบำรุงผิวให้สดใส และมีสุขภาพดีกัน

    เคล็ดลับ...ผิวขาวใส สุขภาพดี

    Read more
  9. เคล็ดลับดูแลผิว..ปลอดภัยจากแดดหน้าร้อน

    ในชีวิตประจำวันเราต้องเจอกับแสงต่างๆ รอบตัวอยู่แล้ว ทั้งแสงไฟ และแสงแดด ซึ่งแสงทุกชนิดล้วนแล้วแต่ทำร้ายให้ผิวแก่ก่อนวัย แต่ที่โหดร้ายกับผิวที่สุดก็คือ ยูวี (UV) เพราะความรุนแรงของแสงยูวี สามารถเข้าถึงชั้นในของผิว ผลก็คือ ผิวทั้งเหี่ยว ทั้งคล้ำเสีย ในกรณีของยูวีบี (UVB) ส่งผลเสียเข้าสู่เซลล์ผิวชั้นล่างของหนังกำพร้า ส่วนยูวีเอ (UVA) จะลงลึกถึงชั้นหนังแท้


    ยูวีเอจะกระตุ้นอนุมูลอิสระให้บังเกิดขึ้น ทำร้ายดีเอ็นเอและทุกสิ่งในเซลล์ ส่วนยูวีบีส่งผลเสียในการทำร้ายดีเอ็นเอจนเสียสภาพไปเป็น CP

    Read more
  10. จบปัญหา อาการนอนไม่หลับ

    นับแกะก็แล้ว พยายามข่มตาหลับก็แล้ว ทำยังไงก็นอนไม่กลับซะที ปัญหาการนอนที่คนจำนวนไม่น้อยต้องเผชิญ เมื่อร่างกายพักผ่อนไม่เต็มที่ก็จะส่งผลเสียต่ออารมณ์และสุขภาพ แล้วจะทำยังไงล่ะถึงนอนหลับ?


    อาการนอนไม่หลับ

    อาการนอนไม่หลับเป็นได้หลายกรณี อาจเป็นภาวะนอนหลับยาก ซึ่งต้องใช้เวลานานเกินกว่าครึ่งชั่วโมงจึงจะหลับได้ หรือไม่ก็เป็นประเภทนอนหลับๆ ตื่นๆ จนถึงเช้า หรือตื่นนอนเร็วกว่าปกติ รวมไปถึงพวกนอนหลับได้จริง แต่มีอาการหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Sleep apnea)


    Read more
หน้า