Monthly Archives: August 2021

  1. 5 ท่าสร้างซิกแพค ปั้นกล้ามให้คมชัด

    ช่วงสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาดแบบนี้ ใครที่ชอบเข้าฟิตเนสก็ต้องพักก่อน เพื่อความปลอดภัย แต่พออยู่บ้านนานๆ บางคนอาจจะกินเยอะจนพุงถามหา หรือหยุดออกกำลังกายจนซิกแพคหาย ถึงเวลาดึงตัวเองกลับมาฟิต! ปั้นกล้ามหน้าท้องให้ปังกันแล้ว

    เราขอแนะนำ 5 ท่าเด็ดสร้างซิกแพค ที่ช่วยบริหารหน้าท้องแบบเน้นๆ โดยสามารถเล่นได้เองที่บ้านแบบสบายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลยครับ

    1. ท่า Crunch : เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนหน้า หรือที่หลายคนเรียกกันว่า ซิกแพค นั่นเอง
    - นอนราบกับพื้

    Read more
  2. เทคนิคสร้าง V-CUTS SHAPE

    ร่องกล้ามเนื้อ “V-Cuts Shape” คือ บริเวณแนวด้านข้างกล้ามท้อง จะสังเกตเห็นได้จากร่องเอวด้านข้างลำตัวเว้าคอดตามขอบชุดชั้นในและลึกยาวเข้าไปถึงจุดซ่อนเร้น ผู้ชายที่มีกล้ามท้องและมีร่างกายฟิตสุดๆ มักจะเห็นร่องขอบเอวได้อย่างชัดเจน เมื่อดูจากด้านหน้าจะเห็นกล้ามเนื้อคล้ายรูปตัววี "V-cuts" หรือมีลักษณะคล้ายลูกศรชี้ลง ร่องขอบเอวนี้เสมือนเป็นเสน่ห์ของความเป็นชายอย่างหนึ่งเลยล่ะครับ

    การจะสร้าง V-Cuts Shape ต้องฝึกกล้ามท้องให้ครบทุกส่วน โดยเฉพาะการฝึกกล้ามท้องด้านข้างชั้นนอก (Exte

    Read more
  3. บลูเบอร์รี่สมูทตี้ เมนูคนรักสุขภาพ

    สาว ๆ หนุ่มๆ ที่เป็นสายสุขภาพต้องห้ามพลาดเมนูนี้ "บลูเบอร์รี่ สมูทตี้" เมนูสูตรเฉพาะจากทาง GNC ที่คัดสรรมาเพื่อคนที่รักสุขภาพ ส่วนใครที่อยากจะเริ่มต้นดูแลตัวเอง จะลองนำเมนูนี้ไปทำตามดูก็ได้ครับ เป็นสูตรที่ทำทานเองได้ง่ายๆ อุปกรณ์และส่วนประกอบก็ไม่ยุ่งยาก แถมทานแล้วยังมีส่วนช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหารและแก้ท้องผูกได้ด้วย ว่าแล้วไปดูส่วนผสมสำคัญของเมนูนี้กันได้เลยครับ

    "บลูเบอร์รี่ สมูทตี้"

    ส่วนผสม

    • บลูเบอร์รี่แช่งแข็ง ½ ถ้วย
    Read more
  4. อาหารลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

    ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบให้ตัวเองมีรูปร่างที่ผอมบาง เพราะบางคนก็อยากที่จะมีรูปร่างที่ใหญ่ขึ้น หรือดูมีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น ซึ่งการรับประทานอาหารก็เป็นหนทางที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ แต่สิ่งที่สำคัญคือ ต้องเลือกทานอาหารอย่างถูกต้องและมีประโยชน์ จะได้ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

    ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักแบบมีสุขภาพที่ดี ต้องรับประทานอาหารประเภทโปรตีน เพราะเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อ โดยควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนประมาณ1.5-2.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1

    Read more
  5. ไอเทมเพื่อผิวกระจ่างใส

    เพราะเมืองไทยอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ทั้งแดดทั้งฝุ่น สาวๆ ยิ่งต้องหันมาดูแลเรื่องผิวมากเป็นพิเศษ เพราะหากไม่มีการดูแลบำรุงแบบถูกวิธี ก็อาจจะส่งผลให้ผิวแห้ง และคล้ำเสียได้ บวกกับตอนนี้เป็นช่วงของการกักตัวอยู่บ้านจากวิกฤติไว้รัส COVID-19 บางคนอาจจะคิดว่าอยู่บ้านแล้ว ไม่จำเป็นต้องดูแลผิวก็ได้ ไม่จริงเลยเพราะแม้จะอยู่บ้าน ไม่ค่อยได้ออกไปไหน ผิวก็ต้องการการดูแลครับ

    ดังนั้นเราควรจะดูแลผิวด้วยการทาครีมบำรุงและทากันแดดอย่างสม่ำเสมอ และต้องมีการบำรุงจากภายในควบคู่กันไปด้วย ไอเทมเด็ดเหล่านี้ เป็นส

    Read more
  6. มัดรวมไอเทมเด็ด เพื่อปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ

    ปัญหาฝ้า กระ และรอยด่างดำบนใบหน้า เป็นปัญหาใหญ่ของสาวไทยหลายคน ซึ่งการรักษาปัญหาผิวเหล่านี้มักจะมีค่ารักษาสูง และอาจทำได้แค่ให้รอยจางลงเท่านั้น เนื่องจากฝ้าและกระไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ฉะนั้นทางทีดี ก่อนที่จะต้องเผชิญปัญหาผิวเหล่านี้ ควรหันมาจริงจังกับการป้องกันไม่ให้ผิวมีฝ้า กระ หรือรอยด่างดำดีกว่าครับ


    อีกหนึ่งทางเลือกที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยลดและป้องกันการเกิดฝ้า กระ และรอยด่างดำ ก็คือ การรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณนั่นเอง อยากเก็บผิวสวยใสสุขภาพดีไว้กับเรานาน

    Read more
  7. สารอาหารจำเป็น...สำหรับการตั้งครรภ์

    การได้รับสารอาหารที่เพียงพอและเป็นประโยชน์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้คนทุกวัย แต่ในกรณีของว่าที่คุณแม่มือใหม่ อาจต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะสภาวะการตั้งครรภ์และการให้นมบุตร ส่งผลให้คุณแม่มีความต้องการสารอาหารที่มากขึ้น เพื่อนำไปเป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของลูก เรามาลองดูกันว่า สารอาหารและโภชนาการที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม มีอะไรบ้าง


    พลังงาน (Calorie) คุณแม่ที่อายุครรภ์ช่วง 3 เดือนแรก การได้รับพลังงานเพิ่มเติมอาจไม่จำเป็นมากนัก เนื่องจากยังเป็นช่วงที่ทารกเติบโตช้า ขณะท

    Read more
  8. 5 วิธีปิดสวิตซ์ความหิว กินเก่ง หิวบ่อย อ่านเลย!

    เชื่อว่าอาการหิวบ่อยคงจะเป็นปัญหาที่มักเกิดขึ้นได้กับหลายคน โดยเฉพาะสาวๆ ที่มักชอบทานจุบทานจิบตลอดเวลา จึงเป็นเหตุให้สาวๆ มีรูปร่างและสัดส่วนที่ขยายจากเดิม วันนี้เรามีข้อแนะนำที่จะช่วยลดอาการหิวบ่อยลงได้ ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยดีกว่า ..ว่ามีวิธีอะไรบ้าง


    วิธีที่ 1 ทานอาหารเช้าให้อิ่มและทานโปรตีนให้มากขึ้น

    มื้อเช้าเป็นมื้อหลักที่สำคัญและควรทานทุกวัน เพราะเป็นการกระจายปริมาณพลังงานอาหาร ให้พอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย
    และช่วยควบคุมการทานอาหารมื้อเย็นให้ น

    Read more
  9. แจกสูตรสมูทตี้ ดื่มอร่อย ลดหุ่น! ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน

    ชวนคนรักมาสุขภาพดีไปพร้อมความอร่อย ด้วยการทำ โปรตีนสมูทตี้! ซึ่งเรามีสูตรสมูทตี้มาฝากกันถึง 8 สูตร ทำง่ายๆ ได้ที่บ้านด้วย จะดื่มทดแทนมื้ออาหารเพื่อควบคุมน้ำหนักก็ได้ ใครที่เป็นสายเฮลตี้ หรือกำลังไดเอทต้องลอง ^^

    สำหรับใครที่ดื่มเวย์โปรตีนอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนจากการชงเวย์ธรรมดาๆ กับน้ำเปล่า หรือนม มาเป็นสมูทตี้ได้นะคะ เติมรสชาติและความแปลกใหม่ให้กับการดื่มเวย์ไปอีกแบบ


    สายดาร์ก(ช็อกโกแลต)ห้ามพลาด! Double Chocolate Mint Shake

    Read more
  10. เคล็ดลับการกิน เพื่อกล้ามแบบที่ต้องการ

    อยากมีหุ่นล่ำกล้ามใหญ่ ก็ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ ขณะเดียวกันก็มีผู้ออกกำลังกายจำนวนไม่น้อยเลือกดื่มเวย์โปรตีนเป็นตัวช่วยเสริม เพื่อให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพและเห็นผลลัพธ์ไวขึ้น

    อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากเวย์โปรตีนแล้ว ยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกมากที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายหรือเล่นกล้าม ทุกคนสามารถเลือกทานให้เหมาะสมกับสิ่งที่ตัวเองต้องการได้ โดยเรามีกลุ่มสารอาหารที่สามารถทานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายมาแนะนำดังนี้

     

    Read more