มัดรวมไอเทมเด็ด เพื่อปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ

ปัญหาฝ้า กระ และรอยด่างดำบนใบหน้า เป็นปัญหาใหญ่ของสาวไทยหลายคน ซึ่งการรักษาปัญหาผิวเหล่านี้มักจะมีค่ารักษาสูง และอาจทำได้แค่ให้รอยจางลงเท่านั้น เนื่องจากฝ้าและกระไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ฉะนั้นทางทีดี ก่อนที่จะต้องเผชิญปัญหาผิวเหล่านี้ ควรหันมาจริงจังกับการป้องกันไม่ให้ผิวมีฝ้า กระ หรือรอยด่างดำดีกว่าครับ


อีกหนึ่งทางเลือกที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยลดและป้องกันการเกิดฝ้า กระ และรอยด่างดำ ก็คือ การรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณนั่นเอง อยากเก็บผิวสวยใสสุขภาพดีไว้กับเรานานๆ ต้องอย่ามองข้ามวิธีนี้ครับ ไปดูกันดีกว่ามีสารอาหารชนิดบ้าง


1. กลูตาไธโอน (Glutathione)
นอกเหนือจากคุณสมบัติในการป้องกันการทำลายจากอนุมูลอิสระซึ่งเป็นหัวใจหลักของการมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งแล้ว กลูตาไธโอนยังสามารถออกฤทธิ์ป้องกันการรวมตัวกันของเม็ดสี โดยขัดขวางกระบวนการสร้างเมลานินผ่านทางเอนไซม์ไทโรซิเนสจึงทำให้สีผิวมีความกระจ่างใสและทำให้ฝ้าแลดูจางลงครับ


2.สารสกัดจากผลทับทิม (Pomegranate)
อุดมไปด้วยสารในกลุ่ม Polyphenol ที่ชื่อ Ellagic acid ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิวพรรณและมีคุณสมบัติยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันผิวจากอันตรายของรังสียูวีบีและรังสียูวีเอไปพร้อมๆ กัน

3.สารสกัดเปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol) และ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract)
ให้สารสำคัญคือ Oligomeric proanthocyanidin complexes หรือ OPC ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีมากลำดับต้นๆ ช่วยควบคุมการรวมตัวกันของเมลานิน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการควบคุมการเกิดฝ้า โดยขนาดรับประทานอยู่ที่ 50-100 มก./วัน (ช่วงท้องว่าง) เพื่อการขจัดอนุมูลอิสระอันเป็นต้นเหตุของริ้วรอยและจุดด่างดำ

4. วิตามินซีและอี (Vitamin C and E)
เป็นสารต้านอนุมูลอิสระพื้นฐาน ที่ส่งผลดีต่อการควบคุมการเกิดกระและฝ้า โดยวิตามินอี จะช่วยป้องกันการเกิดกระแก่จากเม็ดสีและไขมันใต้ผิว ขณะที่วิตามินซี จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นจากการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว และยังทำให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย