เช็คเลิสต์ 5 โรคใกล้ตัว ที่วัย 30+ ต้องระวัง ดูแลสุขภาพด่วน!

เข้าสู่วัย 20 ปลายๆ หลายคนก็เริ่มกลุ้มใจกันแล้วเพราะนี่เป็นสัญญาณว่าเรากำลังเดินทางเข้าสู่วัยกลางคน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อถึงวัยนั้นจริงๆ ก็จะมีสารพัดอย่างที่วิ่งเข้าหาเรา โดยเฉพาะโรคร้ายต่างๆ ซึ่งจะมีโรคแบบไหน โรคชนิดไหน และอันตรายมากแค่ไหนนั้นไปเช็คกันเลย...

1.ปวดประจำเดือน
ซีสต์หรือถุงน้ำในรังไข่ ช็อกโกแลตซีสต์ โรคพังผืดชั้นกล้ามเนื้อมดลูก โรคเนื้องอกมดลูกหลายชนิด ล้วนแต่มีอาการปวดท้องนำทั้งสิ้น บางคนปวดไม่มากแค่พอรู้สึกหน่วง บางคนปวดมากจนต้องหยุดงานทานยาแก้ปวด หรือมีประจำเดือนมากจนอ่อนเพลียเหนื่อยง่ายและมีภาวะซีดร่วมด้วย บางคนปวดท้องเฉียบพลัน มีปัสสาวะหรืออุจจาระปนเลือดต้องรีบพบแพทย์

การป้องกันการเกิดโรค

  • พบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายเป็นประจำ
  • หมั่นสังเกตและจดบันทึกลักษณะสี อาการปวด การมาของประจำเดือน
  • หากมีเนื้องอกหรือช็อกโกแลตซีสต์ แพทย์จะใช้ยาหรือ ผ่าตัดส่องกล้อง 3 มิติผ่านทางหน้าท้องวิธีนี้เจ็บน้อย แผลขนาดเล็ก ฟื้นตัวเร็ว หมดกังวลเรื่องรอยแผลเป็นยาว ๆ

สินค้าแนะนำ Evening Primrose Oil ไอเทมของสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องการปวดประจำเดือน สารสกัดจากดอกน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรส ช่วยลดอาการปวดเกร็งในช่องท้อง ในระยะก่อนมีประจำเดือนและยังปรนนิบัติให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น น่าสัมผัส อ่านรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/evening-primrose-oil-500mg-90s-1.html


2.อ้วนลงพุง

ไขมันส่วนเกิน ศัตรูตัวร้ายของสาวๆ ไขมันที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนังมากเกินกว่าที่ร่างกาย จะเผาผลาญออกไปหมด จนพุงยื่น เอวโต แขนขาใหญ่ ยังเป็นสาเหตุให้เกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ ไขมันในหลอดเลือด เป็นต้น ดังนั้นคุณก็ต้องหาตัวช่วยเสริมเพื่อให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยสินค้าในกลุ่มควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าคุณจะเป็นสายกินหนัก ไขมันส่วนเกินเยอะ หรือแม้แต่กระทั่งระบบเผาผลาญในร่างกายไม่ดี สินค้าเหล่านี้ช่วยคุณได้

คลิกดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/departments/weight-management.html

3.ท้องผูกเสี่ยงมะเร็งลำไส้
อาการท้องผูกเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้หญิงมีโอกาสท้องผูกมากกว่าผู้ชาย 10 : 1 คน ด้วยผลจากฮอร์โมนเพศหญิง ระบบทางเดินอาหารของผู้หญิงทำงานได้ช้า ดื่มน้ำน้อย ทานยาบางชนิด พฤติกรรมการขับถ่ายที่ไม่ถูกสุขลักษณะ รวมถึงความเครียดและความเร่งรีบในชีวิตประจำวันก็เป็นปัจจัยสำคัญ สังเกตว่าแบบไหนถึงเรียกว่าท้องผูก ได้แก่ ถ่ายน้อยกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ อุจจาระแข็ง เบ่งไม่ออก ถ่ายไม่สุด หากอุจจาระมีเลือด นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนว่ามะเร็งลำไส้กำลังถามหา ถ้าอาการไม่ดีขึ้นควรพบแพทย์เฉพาะทาง

หากกำลังมองหาตัวช่วยแบบไม่ต้องยุ่งยาก Chlorophyll เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่คุณต้องมี เป็นสารสกัดจากพืชสีเขียว ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ลดอาการท้องผูก ทั้งยังช่วย ลดการอักเสบจากการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหารและระงับกลิ่นปากได้ดียิ่งด้วย

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/gnc-chlorophyll-60mg-90softgels.html

 

4.กระดูกพรุน กระดูกหัก
โรคกระดูกพรุนเป็นโรคที่ไม่แสดงอาการใด ๆ ส่วนมากผู้ที่เป็นมักจะมาพบแพทย์ด้วยการหกล้มหรือกระแทกไม่รุนแรง แต่กระดูกหักจากกระดูกพรุน โดยเฉพาะหญิงวัยหมดประจำเดือนที่มวลกระดูกลดลงอย่างรวดเร็ว กระดูกเปราะบางแม้เพียงหกล้มก็หักได้ง่าย โรคกระดูกพรุนเป็นโรคเรื้อรังที่ถึงแม้ไม่ทำให้เสียชีวิต แต่เป็นเหตุให้คุณภาพชีวิตลดลงจากผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น เช่น อาการปวดหลังเรื้อรัง หลังค่อมจากการยุบตัวของกระดูกสันหลัง หรือส่วนสูงลดลง เป็นต้น

สามารถรับประทาน Calcimate Plus แคลเซียม ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/gnc-calcimate-plus-800mg-120t-659.html


5.คอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม

กลุ่มอาการนี้เกิดจากการจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือนานกว่า 30 – 40 นาที ส่งผลให้กล้ามเนื้อตาที่ทําหน้าที่ปรับโฟกัสเกร็งตัวผิดปกติ อัตราการกะพริบตาลดลง อีกทั้งแสงสะท้อนจากจอคอมพิวเตอร์และแสงสีฟ้ายังทําร้ายดวงตาให้ผิดปกติได้ นอกจากนี้หน้าจอและตัวอักษรที่เล็กเกินไป การใช้งานในที่แสงสว่างที่ไม่เพียงพอ หรือในที่จ้ามากไป ล้วนแต่ส่งผลให้ตาล้าง่าย เคืองตา ตาแห้ง แสบตา ปวดตาหรือมองไม่ชัด หากตาล้าควรหยุดพักสายตาทุก ๆ 20 นาที กะพริบตาให้บ่อยขึ้น หากตายังมีปัญหาควรพบจักษุแพทย์เพื่อตรวจอย่างละเอียด