เคล็ดลับผิวเนียนสวยจากภายในสู่ภายนอก

อยากมีผิวสวยสุขภาพดี กระจ่างใสมีออร่า แต่หาวิธีบำรุงสารพัด ทำยังไงทั้งผิวหน้าและผิวกายก็ไม่เนียนใสสมซะที สาวๆ อย่าเพิ่งรีบท้อจ้า เพราะ GNC มีเคล็ดลับที่จะช่วยเปลี่ยนผิวพังๆ ให้กลายเป็นผิวปัง มาฝาก ทั้งนี้การที่ผิวคุณยังคล้ำโทรมอาจเป็นเพราะบำรุงแบบผิดๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่อาจทำร้ายผิวแบบไม่รู้ตัว เช่น การทานอาหาร, การรับแสงแดดจัด, ภาวะอารมณ์ หรือแม้กระทั่งความเครียด แต่ทุกปัญหามีทางแก้ ตามมาดูทางออกในการบำรุงผิวให้สดใส และมีสุขภาพดีกัน

เคล็ดลับ...ผิวขาวใส สุขภาพดี

1.หลีกให้ไกลจากแสงแดด  มันช่างจ้าซะเหลือเกิ๊น...เมืองไทยเป็นเมืองร้อนที่มีแดดจ้าอยู่แทบจะตลอดทั้งปี วิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือ การหลีกเลี่ยงแสงแดดจัด และควรทา Sun Block หรือครีมทากันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป ประเภทที่สามารถกันน้ำและเหงื่อได้ และที่สำคัญต้องทาเป็นประจำทุกครั้งก่อนออกแดด หรือจะทาซ้ำในระหว่างวันก็ยังได้

2.รับประทานผักผลไม้เป็นประจำ ผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดเคล็ดลับที่จะช่วยบำรุงผิวของเราได้ และอาจเสริมด้วยการบำรุงผิวหน้าจากธรรมชาติโดยการทาน้ำผึ้งผสมมะนาวทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก ส่วนผู้มีผิวแห้ง ให้ใช้น้ำคั้นจากแตงกวาผสมน้ำผึ้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

3.ใช้ครีมบำรุงผิวทุกวัน เลือกครีมบำรุงที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เพราะในครีมเหล่านี้มักมีส่วนผสมที่ช่วยเร่งให้เกิดผิวขาวใสอยู่หลายชนิด ตัวอย่างเช่น กรด AHA หรือ BHA ประมาณ4-8% รวมไปถึงซีรัมที่มี Vitamin C ผสมประมาณ 10% ก็จะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวและยับยั้งการกระจายของเม็ดสี ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น ซึ่งควรทาเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทั้งเช้าและก่อนนอน

4.ขัดผิวทุกสัปดาห์ การขัดผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดลอกออกไป ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการช่วยเผยผิวใหม่ที่เนียนใสขึ้น แต่หลังขัดผิวควรหลีกเลี่ยงการออกแดดจัด เนื่องจากผิวหนังบริเวณดังกล่าวจะมีความไวต่อแสงแดดและทำให้เกิดอาการระคายเคือง หรืออักเสบได้ง่าย

5.ปฎิบัติอย่างสม่ำเสมอ จงระลึกไว้เสมอว่า เราไม่สามารถมีผิวสวยได้ในข้ามคืน แต่การนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ย่อมช่วยปรับเปลี่ยน ให้สุขภาพผิวให้ค่อยๆ ดีขึ้นได้ในที่สุด

นอกจากวิธีข้างต้นแล้ว อีกนึงเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณอย่างล้ำลึกก็คือ การรับประทานวิตามินบำรุงผิว เพื่อเป็นการดูแลผิวจากภายในสู่ภายนอก

1.กลูตาไธโอน (Glutathione) นอกเหนือจากคุณสมบัติในการป้องกันการทำลายจากอนุมูลอิสระซึ่งเป็นหัวใจหลักของการมีสุขภาพผิวที่ดีแล้ว กลูตาไธโอนยังสามารถออกฤทธิ์ป้องกันการรวมตัวกันของเม็ดสี โดยขัดขวางกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานิน ผ่านทางเอนไซม์ Tyrosinase จึงทำให้สีผิวมีความกระจ่างใสมากขึ้นปริมาณรับประทานอยู่ที่วันละ 250 มก.

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/gnc-l-glutathione-250mg-30-capsules.html

2.สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol) และ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) ที่ให้ Oligomeric Proanthocyanidin Complexes (OPCs) จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีมากลำดับต้นๆ ช่วยควบคุมการรวมตัวกันของเม็ดสีเมลานิน ซึ่งส่งผลดีต่อการควบคุมการเกิดกระและฝ้าได้ และมักนำมาใช้เพื่อเสริมฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระให้กับวิตามินอีและซี ปริมาณรับประทานอยู่ที่วันละ 50-100 มก.

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/pycnogen-50mg-120cap.html

3.ไลโคพีน (Lycopene) นอกจากจะมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรงแล้ว ยังช่วยป้องกันอันตรายจากรังสียูวีที่มีผลต่อคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ซึ่งส่งผลต่อความยืดหยุ่นและความอ่อนเยาว์ของผิว ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำจากแสงแดด ปริมาณรับประทานอยู่ที่วันละ 10-20 มก.

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/gnc-lycopene-10mg-60-capsules.html

4.อัลฟา ไลโปอิก แอซิด (Alpha Lipoic Acid) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ จึงได้ชื่อว่า Universal antioxidantช่วยลดความเสื่อมของเซลล์เนื้อเยื่อ และอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเสริมประสิทธิภาพสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ ด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/alpha-lipoic-acid-50mg-60s.html

ทั้งหมดนี้ที่เรานำมาฝากคือเคล็ดลับที่จะช่วยสุขภาพผิวของทุกคนดีขึ้นได้ แต่สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทุกคนต้องไม่ลืมก็คือ การสร้างภูมิคุ้มกันทางอารมณ์ให้กับตัวเอง ด้วยการมีจิตใจที่แจ่มใส และแบ่งปันรอยยิ้มให้คนรอบข้างอยู่เสมอ เมื่ออารมณ์ดีแล้ว ทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจก็จะดีไปด้วยจ้า