How To ลดน้ำหนักแบบง่ายๆ สำหรับคนไม่มีเวลา

ฟิตหุ่นให้เป๊ะสมใจ ใครๆ ก็อยากทำใช่ม่ะ? แต่สำหรับสาวออฟฟิศที่งานยุ่งจนไม่มีเวลาเข้ายิมเหมือนคนอื่นเค้า มาค่ะซิส! เรามีเคล็ดลับลดน้ำหนักให้หุ่นแซ่บแบบฉบับสาวไม่มีเวลามาฝากจ้า

สำหรับคนที่ไม่มีเวลา การลดน้ำหนักของสาวๆ ก็ต้องเน้นไปที่การรับประทานอาหาร ซึ่งทุกคนต้องปรับการทานอาหารให้ได้นะคะ ส่วนต้องปรับยังไงถึงจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ ไปดูกัน

1.ทานอาหารเช้า
มื้อเช้าสำคัญมากๆ การงดอาหารเช้าอาจทำให้ร่างกายพลาดสารอาหารที่จำเป็น และในระหว่างวันคุณอาจหิวจนต้องทานจุบจิบ หรืออาจทำให้คุณหิวมากจนทานหนักในมื้ออื่นๆ (โดยเฉพาะมื้อเย็น)

2.ไม่อดอาหาร
ลดน้ำหนักไม่ใช่การอดอาหาร แต่ควรลดการทานอาหารบางอย่าง เช่น อาหารทอด ผัด หรืออาหารที่มีไขมันสูง รวมถึงลดปริมาณอาหาร ลดทานเค็ม และเปลี่ยนเป็นอาหารที่มีพลังงานต่ำ ที่สำคัญต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน และเกลือแร่จากผักและผลไม้ อีกทั้งควรปรับให้การทานอาหารเป็นสูตร 2:1:1 คือ สัดส่วนใน 1 มื้อ แบ่งเป็น ผัก 2 ส่วน ข้าว 1 ส่วน เนื้อสัตว์ 1ส่วน จะดีต่อสุขภาพด้วยจ้า


3.งดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ขนม และของหวาน

หากคุณชอบดื่มชา หรือกาแฟ ควรดื่มแบบไม่ใส่น้ำตาล นมข้นหวาน หรือครีมเทียม รวมถึงหลีกเลี่ยงการทานของหวาน และขนมขบเคี้ยวทั้งหลายแหล่



4.สูตรลดน้ำหนัก
ในปัจจุบันมีมีสูตรการลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหารอยู่มากมาย ตัวอย่างเช่น IF (Intermittent Fasting) ซึ่งเป็นการจำกัดระยะเวลาการทานอาหาร โดยถือเป็นหนึ่งวิธีที่หลายคนคอนเฟิร์มว่าได้ผลจริง


5.ทานมื้อเย็นแบบแคลอรี่ต่ำ และไม่ทานมื้อดึก

เปลี่ยนมื้อเย็นให้เป็นมื้อที่มีแคลอรี่ต่ำที่สุด ขณะเดียวกันก็ควรทานมื้อเย็นก่อนเข้านอนประมาณ 4-6 ชม. หากรู้สึกหิวกลางดึกให้เลือกทานของว่างแคลอรี่ต่ำ เช่น ผลไม้ที่ไม่หวานจัด โยเกิร์ตไขมันต่ำ


6.เพิ่มตัวช่วยในการลดน้ำหนัก

  • Citrimax สารสกัดจากส้มแขก ยับยั้งการเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมันสะสม ช่วยควบคุมความอยากอาหาร เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทานจุบจิบ
  • Phase สารสกัดจากถั่วขาว ช่วยบล็อกแป้ง บล็อกน้ำตาล ไม่ให้กลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบทานอาหารประเภทคาร์โบไอเดรต หรือเบเกอรี่ของหวานต่างๆ
  • Total LIN CLA ช่วยลดปริมาณเนื้อเยื่อไขมันที่สะสม และรักษามวลกล้ามเนื้อ ป้องกันการสะสมไขมันใหม่
  • Whey Isolate เวย์โปรตีน สูตรไอโซเลท ดื่มทดแทนมื้อเย็น หรือเวลาหิว ช่วยคลายหิว อิ่มท้อง 1 สกู๊ป ให้โปรตีนสูง 28 กรัม แค่ 140 แคลอรี่ ไม่มีแป้ง และไขมัน ดื่มอร่อยไม่ต้องกลัวบวม มีทั้งรสวนิลลา และช็อคโกแลต


ทั้งนี้สำหรับสาวๆ ที่มีเวลาสักนิด หันมาออกกำลังกายเพิ่มกันสักหน่อยก็ดีนะคะ เพราะจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันและยังช่วยให้รูปร่างเฟิร์มกระชับด้วยค่ะ ^^ สนใจสินค้าจีเอ็นซีกลุ่มควบคุมน้ำหนัก คลิก > https://www.gnc.co.th/departments/weight-management.html