5 ไอเทมต้านไวรัส เคล็ดลับเสริมภูมิคุ้มกันแข็งแรง ยุคนี้ต้องสตรอง!

ในช่วงนี้สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเราต้องเจอเชื้อโรค และไวรัสที่น่ากลัวมากมายที่อาจทำให้เราเจ็บป่วยได้ ฉะนั้นสิ่งที่หลายคนควรใส่ใจคือ การดูแลภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงไว้ เพราะภูมิคุ้มกันเปรียบเสมือนเป็นด่านสกัดเชื้อโรค หากมีภูมิคุ้มกันแข็งแรง เราก็จะไม่ป่วยง่ายนั่นเอง

 

ยิ่งผู้ที่เป็นภูมิแพ้ หรือผู้สูงอายุที่มีภูมิต้านทานต่ำลง ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยเราก็มีไอเทมเด็ดที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต้านไวรัส เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงมาฝากครับ

 

1.วิตามิน ซี (Vitamin C)
ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานมาต่อสู้กับเชื้อโรค รวมทั้งยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างการสร้างคอลลาเจนและความยืดหยุ่นของหลอดเลือด รวมทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณ ขนาดรับประทานที่แนะนำ 1,000 มก./วัน

 

2.เควอซิติน (Quercetin)
สารกลุ่มฟลาโวนอยด์ตัวนี้ได้รับการศึกษาวิจัยมากมายทั้งในแง่ต้านการอักเสบและต้านอาการภูมิแพ้โดยออกฤทธิ์เป็นสารต้านฮิสตามีนตามธรรมชาติ ช่วยบรรเทาอาการหวัด ภูมิแพ้ คัดจมูก น้ำมูกไหล คันตามผิวหนัง หอบหืด และมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้ดีอีกด้วย ขนาดรับประทานที่แนะนำ 500-1,500 มก./วัน

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/gnc-quercetin-60-caps.html

 

3.อัลเดอร์เบอร์รี่ (Elderberry)
ผลของอัลเดอร์เบอร์รี่ใช้เป็นอาหารและยาสมุนไพรมานานกว่าศตวรรษ มีสารสำคัญคือไบโอฟลาโวนอยด์ที่ชื่อว่า แอนโทไซยานิน สารนี้มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่ดีเลิศ และยังเสริมสร้างภูมิต้านทาน มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัส ช่วยบรรเทาและป้องกันไข้หวัด ขนาดรับประทานที่แนะนำ 550-1,100 มก./วัน

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/gnc-elderberry-100-caps.html


4.โสม (Ginseng)
โสมทุกชนิดจัดเป็น Adaptogen หรือสารที่เพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย ทำให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น ปรับสมดุลฮอร์โมนและระบบการทำงานต่างๆ ให้เข้าที่ ทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้นและต่อสู้กับโรคต่างๆ ทั้งโรคติดเชื้อและโรคภูมิแพ้ได้เป็นอย่างดี ขนาดรับประทานที่แนะนำ 500-1,500 มก./วัน

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/american-ginseng-500mg-90-caps.html

 

5.มัชรูม คอมเพล็กซ์ (Mushroom Complex)
สูตรรวมเห็ดคุณภาพสูง 3 ชนิด ได้แก่ เห็ดไมตาเกะ เห็ดเรอิชิ (เห็ดหลินจือ) และเห็ดชิตาเกะ (เห็ดหอม) ซึ่งเห็ดเหล่านี้มักถูกนำมาใช้เป็นยารักษาโรคในตำราการแพทย์แผนจีนและญี่ปุ่น ประโยชน์โดดเด่นคือ ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุที่มีระบบภูมิต้านทานต่ำลง รับประทานวันละ 1 แคปซูล วันละ 1 ครั้ง ช่วงท้องว่าง

รายละเอียดเพิ่มเติม > https://www.gnc.co.th/gnc-mushroom-complex-100caps.html

นอกจากดูแลร่างกายด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีแล้ว ก็อย่าลืมแบ่งเวลามาออกกำลังกายกันสักนิดให้ร่างกายได้ขยับเขยื้อน มีเหงื่อซึมๆ สักหน่อย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้นครับ